Hướng Dẫn Cách Ẩn Và Hiện Sheet Trong Excel Toàn Tập Từ A-Z

Giả sử bạn đang loay hoay trong một hàng dài sheet Excel, bạn sẽ làm thế nào để ẩn bớt các sheet không cần thiết? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn và hiện sheet trong Excel. Cùng mình tìm hiểu ngay thủ thuật Excel siêu hữu dụng này nhé.

Hướng dẫn ẩn sheet trong Excel

Cách ẩn một sheet trong Excel

Thủ thuật ẩn sheet trong Excel vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần click chuột phải vào sheet cần ẩn và chọn Hide. Ví dụ ở đây mình muốn ẩn sheet có tên là Sheet1, mình sẽ click chuột phải vào Sheet1 và chọn Hide.

Lưu bản nháp tự động

Bây giờ Sheet1 đã được ẩn, các bạn có thể thấy thấy Sheet1 đã biến mất khỏi vị trí của sheet tab rồi. Ẩn sheet trong Excel vô cùng đơn giản đúng không nào?

Lưu bản nháp tự động

Cách ẩn nhiều sheet trong Excel

Để ẩn sheet trong Excel đối với nhiều sheet khác nhau trong cùng một file, cách đơn giản nhất là các bạn giữ phím Ctrl trên bàn phím và click chuột trái chọn tất cả các sheet cần ẩn.

Lưu bản nháp tự động

Tiếp theo, các bạn click chuột phải và chọn Hide.

Lưu bản nháp tự động

Chú ý: Một file Excel luôn luôn phải hiện ít nhất 1 sheet. Nếu như các bạn chọn toàn bộ các sheet đang có trong file để ẩn, bạn sẽ gặp một thông báo lỗi từ Excel. Lúc này bạn phải bỏ đi một sheet và thực hiện lại thao tác ẩn sheet.

Lưu bản nháp tự động

Bạn có thể tìm hiểu thêm một cách khác để ẩn sheet trong Excel với ứng dụng của VBA ngay dưới đây.

Xem thêm: Xem thêm: Hướng dẫn thao tác ẩn Sheet trong Excel bằng lệnh VBA

Hướng dẫn hiện sheet trong Excel

Cách hiện một sheet trong Excel

Để thực hiện thủ thuật hiện sheet trong Excel đối với các sheet đã ẩn, các bạn hãy click chuột phải vào một sheet bất kỳ và chọn Unhide.

Lưu bản nháp tự động

Chọn sheet cần hiển thị trong hộp thoại Unhide và nhấn OK.

Lưu bản nháp tự động

Vậy là Sheet1 đã hiện trở lại. Chúng ta đã hoàn thành hiện sheet trong Excel rồi.

Lưu bản nháp tự động

Xem thêm: Hướng dẫn cách tách sheet trong Excel thành các file riêng bằng VBA

2.2. Hiện Nhiều Sheet Trong Excel

Theo mặc định, Excel không cho chúng ta bỏ ẩn nhiều sheet cùng một lúc. Do vậy, để hiện sheet trong Excel đối với nhiều hơn một sheet cùng một lúc chúng ta sẽ dùng VBA để thực hiện.

Đầu tiên các bạn mở chương trình vba lên bằng cách vào Developer > Visual Basic hoặc nhấn phím tắt Alt + F11 trên bàn phím.

Lưu bản nháp tự động

Xem thêm: Tổng hợp các phím tắt Excel thần thánh ai cũng phải biết

Ở cửa sổ của chương trình Microsoft Visual Basic các bạn vào Insert > Module.

Lưu bản nháp tự động

Copy đoạn code VBA bên dưới và dán vào khung soạn thảo. Đây là đoạn code sẽ giúp bạn thực hiện lệnh hiện sheet trong Excel.

Sub UnhideSheet()
  Dim ws As Worksheet
  On Error Resume Next
    For Each ws In Sheets
      ws.Visible=True
    Next
  On Error Goto 0
End Sub

Nhấn F5 hoặc chọn vào icon tam giác màu xanh.

Lưu bản nháp tự động

Giờ thì toàn bộ các sheet đang ẩn đã hiện trên thanh công cụ phía dưới màn hình của bạn.

Lưu bản nháp tự động

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để sưu tầm nhiều hơn các code VBA hữu ích dành cho trang tính Excel của mình nhé.

Xem thêm: Tổng hợp mã VBA Excel thao tác với trang tính Excel cực nhanh

Tổng kết

Vậy là mình vừa chia sẻ các cách ẩn, hiện sheet trong Excel. Dù với một sheet duy nhất hay nhiều sheet cùng một lúc, các bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện chỉ trong nháy mắt. Hãy lưu lại thủ thuật Excel này để áp dụng cho các trường hợp cần thiết bạn nhé.

Để sưu tầm thêm các thủ thuật Excel khác dành cho dân văn phòng, các bạn có thể theo dõi nhiều bài viết hay có tại Gitiho nha. Rất nhiều kiến thức và tài nguyên Excel đang chờ các bạn khám phá đó.

Xin cảm ơn bạn đọc và hẹn bạn trong các bài viết tiếp theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo